Tag Archive | sinh viên

8 thao tác an toàn khi sử dụng Zoom để tránh bị kẻ lạ tấn công

Có 8 thao tác mà người sử dụng Zoom cần thực hiện để tránh bị những “kẻ phá thối” zoombomber tấn công, lộ thông tin bí mật

Thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống COVID -19, ngày càng có nhiều doanh nghiệp họp qua mạng, trường học tổ chức giảng bài trên nền tảng trực tuyến phổ thông Zoom. Từ 10 triệu người dùng, con số này hiện tăng lên 200 triệu người. Lợi dụng tình hình này, các zoombomber liên tục tấn công người dùng.

Gần đây, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã lên tiếng cảnh báo về nhiều trường hợp họp hay học trên Zoom bị lời lẽ thô tục, đe dọa, kích động sự thù hằn chủng tộc cùng ảnh khiêu dâm chen ngang hoặc xâm chiếm.

Vậy làm thế nào để giảm thiểu những vụ tấn công như thế? Dưới đây là 8 thao tác cần làm, theo tờ New York Times.

1. Không cung cấp link cuộc họp trên mạng xã hội

Cách dễ nhất để tránh bị tấn công là giữ cho cuộc họp, lớp học được riêng tư với danh sách mời hạn chế. Khi muốn mời nhiều người tham gia, cũng không đưa đường dẫn (link) cuộc họp, lớp học lên những phương tiện truyền thông xã hội như Facebook.

Thay vào đó, hãy gửi thư mời đến địa chỉ email và đề nghị trả lời. Chỉ nên chia sẻ liên kết đến cuộc họp hoặc sự kiện với những người được chọn. Làm như thế sẽ kiểm tra được số người tham dự tiềm năng.

2. Luôn đặt mật khẩu

Mật khẩu cuộc họp hoặc lớp học được Zoom tự động tạo ra sẽ ngăn những khách không mời mà đến.

Nhưng thật không may, các zoombomber luôn ra sức truy tìm và lấy mã cuộc họp, lớp học thông qua những phương tiện truyền thông xã hội như Facebook. Vì thế, bạn phải hết sức cẩn thận khi chia sẻ mã. Nếu có thể, chỉ gởi mã sát giờ diễn ra cuộc họp, lớp học mà thôi.

3. Tạo phòng chờ

Một phòng chờ mang đến cho người chủ trì cuộc họp, thầy cô giáo khả năng đưa những người muốn tham gia vào một khu vực chờ ảo trước. Sau đó, có thể chọn những ai có “giấy mời” được phép vào họp hay vào học mà thôi.

Đôi khi, zoombomber sẽ dùng tên họ của người mình quen biết, vì thế, hãy yêu cầu người được mời mở camera để xem liệu có “chính chủ” hay không.

4. Không chia sẻ màn hình

Để chiếm quyền điều khiển cuộc họp, lớp học, zoombomber sẽ lợi dụng chức năng chia sẻ màn hình của Zoom, tống vào đó lời lẽ thô tục, đe dọa, kích động sự thù hằn chủng tộc hoặc tranh ảnh khiêu dâm. Đây là cách làm khá phổ biến. Để ngăn chặn, hãy bỏ dấu kiểm chức năng chia sẻ màn hình cho tất cả người dùng.

5. Tắt chức năng chú thích

Ngay cả khi đã giới hạn việc chia sẻ màn hình, zoombomber vẫn có thể vẽ bậy lên phần trình bày của bạn thông qua công cụ chú thích. Do đó, hãy bỏ dấu kiểm chỗ chức năng cho phép người dùng ghi chú thích.

6. Hạn chế những chức năng không cần thiết

Những “kẻ phá thối” zoombomber luôn tìm cách tận dụng mọi chức năng do Zoom cung cấp nhằm “nhảy” vào một cuộc họp hoặc lớp học. Cần ngăn chặn cả những cuộc trò chuyện riêng tư, tắt chức năng cho chuyển tập tin và hạn chế việc tùy chỉnh hình nền.

7. Vô hiệu hóa việc người bị loại bỏ quay lại

Các zoombomber luôn đeo bám một cách dai dẳng. Cách tốt nhất là ngăn cản họ vào cuộc họp hoặc lớp học của mình, bằng việc bỏ dấu kiểm chức năng cho phép người đã bị cho ra ngoài được vào trở lại.

8. Sử dụng phiên bản Zoom mới nhất

Gần đây, Zoom cho biết sẽ dùng mọi nguồn lực công nghệ để chống lại sự quấy rối cũng như cải thiện việc bảo mật để bảo vệ người dùng. Vậy nên, hãy cập nhật phiên bản Zoom đang sử dụng.

Viet’s Post (Theo Người lao độngNew York Times)

Những điểm đáng chú ý về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019 được tổ chức về cơ bản giữ nguyên phương thức thi như hai năm trước và có một số điều chỉnh về kỹ thuật, quy trình để đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan, an toàn, công bằng, nghiêm túc, phòng ngừa và phát hiện các tiêu cực có thể xảy ra.

Một số thay đổi như: trường Đại học/Cao đẳng phối hợp làm thi theo nguyên tắc các trường Đại học/Cao đẳng thuộc địa phương không làm thi ở địa phương mình; thí sinh tự do, Giáo dục thường xuyên thi chung với thí sinh là học sinh lớp 12 Trung học phổ thông; Bộ trực tiếp chỉ đạo tổ chức công tác chấm thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường Đại học chủ trì; đặt camera giám sát phòng lưu trữ đề thi/bài thi, phòng chấm thi 24/24 giờ; sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng mã hóa toàn bộ dữ liệu chấm thi, “đánh phách điện tử” Phiếu trả lời trắc nghiệm; tăng cường tính bảo mật, có chức năng giám sát, kiểm soát chặt chẽ người dùng, đồng thời có thể phát hiện, truy xuất các tác động trái phép vào bài thi, dữ liệu chấm thi.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt quan tâm đến công tác lựa chọn nhân sự tham gia làm thi, đảm bảo nắm vững chuyên môn, phẩm chất chính trị, tinh thần trách nhiệm cao. Tại nhiều cuộc họp Ban chỉ đạo thi quốc gia và mới đây trong 2 công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng sư phạm tham gia phối hợp làm thi, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đều nhấn mạnh lại yêu cầu này.

Chuyến xe xuân yêu thương

Các sinh viên Đại học Nha Trang tại miền Trung được nhà trường và các nhà tài trợ tổ chức nhiều chuyến xe đưa về tận nhà đón Tết.

Chúc các em thượng lộ bình an, đón xuân vui vẻ bên gia đình để trở lại học kỳ 2 tại trường với khí thế mới của mùa xuân.

Một mùa xuân yêu thương, đầm ấm và hy vọng!

Đôi lời trong ngày 20/11

Một ngày 20/11 với những bó hoa tươi, lời chúc và tin nhắn thật tuyệt vời. Lại nghĩ đến những thầy cô giáo cũ của mình, có người còn nhớ được rất rõ, có người còn những dấu ấn đâu đó trong tâm trí, có người tôi còn có thể gửi lời hỏi thăm và chúc mừng được, có người tôi nhớ lắm mà đã khuất núi mất rồi. Lại nghĩ đến những trách nhiệm ngày mai, thấy nằng nặng trên vai. Nhìn những người học trò ngày một trưởng thành hơn, họ cười và trẻ trung, tôi thấy vui và cũng thấy tiếc, tiếc vì chưa giúp được họ bao nhiêu.


Một kỷ niệm vui khi lớp 56sh2 tặng thầy “bánh sinh nhật” nhân ngày 20/11″

Quang cảnh lễ kỷ niệm 20/11 của Trường Đại học Nha Trang

Các tân PGS năm 2016 vinh hạnh được Hiệu trưởng tặng hoa

Cảm ơn lớp 56c.sh vì chiếc cà vạt mới rất đẹp

Lần thứ 2 được phát biểu trước toàn trường, thấy vinh dự và trách nhiệm lớn lao mà trường đang ưu ái dành cho mình.
Xin đăng lại bài phát biểu ở đây.

Kính thưa PGS.TS. Trang Sĩ Trung, Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang, Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư cấp cơ sở,

Kính thưa quý vị đại biểu và quý thầy cô giáo,

Các em sinh viên thân mến,

Cách đây gần 8 năm, tôi bắt đầu công tác tại Trường Đại học Nha Trang và đó là lần đầu tiên được vinh dự phát biểu trước toàn thể các thầy cô giáo. Bây giờ là lần thứ 2 được đứng ở đây, tôi thật sự xúc động và vinh hạnh khi được đại diện các tân phó giáo sư năm 2016 của trường ta phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ trang trọng của ngày hiến chương nhà giáo.

Đầu tiên, tôi xin được thay mặt cho các tân phó giáo sư năm 2016, bày tỏ sự cám ơn đến quý lãnh đạo Nhà trường các thời kỳ đã cho chúng tôi có cơ hội học tập, giảng dạy, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng.

Chúng tôi trân trọng cảm ơn các nhà khoa học trong Hội đồng chức danh giáo sư các cấp, nhất là Hội đồng chức danh giáo sư cấp cơ sở, đã tin tưởng và giao nhiệm vụ mới cho chúng tôi.

Xin bày tỏ sự biết ơn chân thành và sâu sắc đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các nhà khoa học đã dạy dỗ, hướng dẫn, động viên, là những tấm gương sáng về tự học, sáng tạo và nhân cách sống. 

Chúng tôi chân thành cảm ơn các đồng nghiệp ở trong và ngoài nước, các anh chị sinh viên và học viên, về sự giúp đỡ và cộng tác hiệu quả. Riêng bản thân tôi, trong 30 bài báo khoa học đã công bố có sự đóng góp của 100 lượt tác giả từ 7 quốc gia khác nhau (Đức, Pháp, Mỹ, Nhật, Úc, Thái Lan và Việt Nam). Chắc chắn rằng, nếu không có sự cộng tác của họ, tôi không thể có kết quả ngày hôm nay.

Kính thưa Quý thầy cô giáo và các em sinh viên!

Đúng buổi sáng hôm nay, Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, nơi tôi từng học tập và công tác trong những năm tháng đầu tiên của tuổi trẻ, đang tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Tôi rất tiếc đã không về dự được để gặp gỡ và tri ân các thầy cô giáo cũ. Tôi luôn biết ơn và không thể quên những người thầy cũ của mình. Tuy vậy, đối với tôi hôm nay, Trường Đại học Nha Trang đã trở thành môt ngôi nhà mới, dần dần quen thuộc và gần gũi như nhà mình, nơi tôi cũng được học hỏi rất nhiều từ những thầy cô đi trước, từ đồng nghiệp và sinh viên, nơi cho tôi cơ hội trưởng thành và cống hiến.

Trong điều kiện trường ta hiện nay, tôi mong muốn Ban lãnh đạo Nhà trường tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đội ngũ giảng dạy và làm khoa học, nhất là các tiến sỹ trẻ giàu tâm huyết và đam mê; có chính sách thu hút và sử dụng hiệu quả đội ngũ các nhà khoa học. Chúng ta thực sự cảm ơn Lãnh đạo và tập thể Nhà trường các thời kỳ đã xây dựng cho trường ta đội ngũ hơn 120 Tiến sỹ được đào tạo bài bản như hôm nay. Bây giờ và không thể chậm trễ hơn, Ban lãnh đạo mới cần sử dụng hiệu quả đội ngũ này, coi đây là lực lượng then chốt để thực hiện những mục tiêu chiến lược của Nhà trường. Nếu Nhà trường đưa được họ lên tầm cao mới thì Nhà trường sẽ ở tầm cao mới.

Kính thưa Quý thầy cô giáo và các em sinh viên!

Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư là kết quả của một sự đánh giá và thừa nhận của Hội đồng chức danh giáo sư các cấp, là điểm khởi đầu của một hành trình mới với trách nhiệm và thách thức lớn hơn. Mỗi cá nhân chúng tôi phải không ngừng học hỏi, tiếp tục phấn đấu nhiều hơn trong nghiên cứu khoa học, đào tạo và phục vụ cộng đồng, góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới của đất nước, nhất là ở khu vực miền Trung còn rất nghèo của chúng ta.

Tôi muốn nói thêm một chút với các thầy cô giáo trẻ thế hệ 8X, 9X của chúng tôi rằng cuộc sống vốn có nhiều đường đi và chúng tôi không có ý định mang mô hình của chúng tôi làm khuôn mẫu cho người khác. Hơn nữa, chức danh giáo sư và phó giáo sư không nên là mục tiêu phấn đấu của các thầy cô giáo mà chỉ nên coi đó là một phần thưởng, một danh hiệu trên con đường “lái đò” và làm khoa học dường như không có đích đến cuối cùng. Tôi tin rằng tất cả chúng ta sẽ đạt được phần thưởng ấy nếu chúng ta làm việc thật sự chăm chỉ, thật sự chuyên nghiệp, biết cộng tác với người khác, biết kế thừa những con đường người trước đã đi, nhưng cũng sẵn sàng mở ra những con đường mới cho riêng mình. Mục tiêu cuối cùng của tôi là phấn đấu trở thành một người thầy có ích cho sinh viên, một người làm khoa học có ích cho đất nước và cộng đồng.
Trong giờ phút này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn về sự hy sinh, ủng hộ của những người thân yêu trong gia đình, luôn là chỗ dựa vững vàng để tôi thực hiện niềm đam mê khoa học và nghiệp trồng người của mình. Trân trọng cảm ơn các thế hệ lãnh đạo Trường Đại học Nha Trang, Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, và Bộ môn Công nghệ sinh học đã tạo những điều kiện tốt nhất cho tôi trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc các quý lãnh đạo Nhà trường, quý vị đại biểu, quý thầy cô và các em sinh viên sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Học thêm

“Học, học nữa, học mãi”
Học thêm là rất cần mà
Bao trạng nguyên và tiến sỹ
Cũng từ mọt sách mà ra

Nhưng nếu chỉ học thêm giáo khoa
Và vẫn thầy cô ấy dạy
Thêm tiền từ nhà ra chợ
Thời gian thêm còn đất nước đi lùi

Thầy cô cũng là con người
Có đói no và kiêu hãnh
Bát cơm không chỉ từ lời giảng
Bát cơm thảo thơm nở trên mọi cánh đồng

Thầy cô nào cũng từng là trò
Trò đói no và ơn nghĩa
Nửa chữ cũng làm trò nhớ
Nửa chữ không nên rớt cả chuyến đò

Google có lắm thông tin
Thông tin không là kiến thức
Kiến thức chưa là năng lực
Học thêm suốt đời em ơi

Em hãy học thêm đi
Học hát học đàn thành nghệ sỹ
Học tưởng tượng để tìm chân lý
Học ghép trái tim làm bác sỹ
Học trồng rau cho xanh sạch bát canh
Học chạy máy thành công nhân hạng nhất
Học chào hỏi, cảm ơn và xếp hàng tự giác
Học cho trái tim biết đập cùng người khác

Trước giờ khai giảng 5/9/2016
Cao La Tứ Hải

Trường Đại học Nha Trang đăng cai tổ chức hội nghị công tác học sinh sinh viên khu vực phía Nam

Ngày 25 và 26-8, tại Trường Đại học Nha Trang, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì hội nghị tổng kết chương trình công tác học sinh, sinh viên (HS-SV) giai đoạn 2012 – 2016 và tập huấn công tác HS-SV năm học 2016 – 2017 cho các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp khu vực phía nam (từ Đà Nẵng trở vào).

Nhân dịp này, 23 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác HS-SV giai đoạn 2012 – 2016, trong đó có Trường Đại học Nha Trang đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng.

Đào tạo Công nghệ sinh học ở Trường Đại học Nha Trang

Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, Trường Đại học Nha Trang tiền thân là một phòng thí nghiệm trung tâm được thành lập ngày 24 tháng 10 năm 1992 và chính thức trở thành Viện với tên gọi như hiện nay vào ngày 30 tháng 8 năm 2006. Viện đào tạo 2 ngành: Công nghệ sinh học và Công nghệ kỹ thuật môi trường. Ngành Công nghệ sinh học được bắt đầu đào tạo ở trình độ đại học từ năm 2002 và trình độ thạc sỹ từ năm 2013, dự kiến đào tạo trình độ tiến sỹ từ năm 2017. Trong khi đó, Viện đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường ở trình độ đại học từ 2008 và trình độ cao đẳng từ 2013. Với đội ngũ giảng viên bao gồm gần 40 PGS, TS, ThS được đào tạo bài bản từ trong và ngoài nước, hiện nay Viện đang đào tạo hơn 1000 sinh viên và trên 70 học viên cao học. Các cựu sinh viên của Viện hiện đang làm việc tại các viện nghiên cứu, trường đại học, trường phổ thông, các phòng nghiên cứu và kỹ thuật tại các doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước liên quan đến Công nghệ sinh học. Nhiều cựu sinh viên đang làm giám đốc doanh nghiệp hoặc đã học lên thạc sỹ và tiến sỹ, đem năng lực đã học của mình phục vụ xã hội. (Xem video về cựu sinh viên Viện trên youtube)

Chương trình giáo dục đại học Công nghệ sinh học đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên môn toàn diện, nắm vững nguyên lý, quy luật tự nhiên – xã hội, có kỹ năng thực hành cơ bản, có khả năng làm việc độc lập và giải quyết những vấn đề về Công nghệ sinh học, trọng tâm ứng dụng trong các lĩnh vực thực phẩm, thủy sản, y dược và thú y, đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ đại học cho khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước.

Dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên có tay nghề thực hành vững vàng, cùng với các phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại, các sinh viên được chú trọng đến đào tạo kỹ năng, bao gồm kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm.

Sau khi ra trường, sinh viên có thể đạt được các kỹ năng nghề nghiệp cơ bản như:

  1. Thiết kế và phân tích thí nghiệm trong Công nghệ sinh học.
  2. Thành thạo các thao tác kỹ thuật: phân tích định tính, định luợng hóa sinh-vi sinh; xét nghiệm, chẩn đoán bệnh ở động vật thuỷ sản; nghiên cứu đa dạng sinh học bằng kỹ thuật sinh học phân tử và nhân giống thực vật bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào.
  3. Tính toán, thiết kế một quá trình, một quy trình sản xuất thuộc lĩnh vực Công nghệ sinh học trong điều kiện thực tế ở Việt Nam.
  4. Năng lực nhận diện, diễn đạt và giải quyết các vấn đề kỹ thuật thông dụng trong các cơ sở sản xuất có liên quan đến Công nghệ sinh học.
  5. Năng lực hoạt động trong các nhóm liên ngành thông qua các hoạt động thực nghiệm, thiết kế, thực hiện các dự án khoa học và kỹ thuật.
  6. Năng lực quản lý phòng thí nghiệm Công nghệ sinh học.
  7. Năng lực xúc tiến thương mại các sản phẩm công nghệ sinh học.

Bên cạnh đó là các kỹ năng mềm như:

  1. Làm việc độc lập
  2. Làm việc nhóm và với cộng đồng, có khả năng giao tiếp hiệu quả, khả năng viết báo cáo, trình bày ý tưởng qua lời nói và hình ảnh
  3. Thu thập và xử lý thông tin để giải quyết vấn đề trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, thích ứng với điều kiện kinh tế, xã hội và môi trường trong nước
  4. Sử dụng công nghệ thông tin ở mức cơ bản theo chuẩn do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành và đạt trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam.

Với kiến thức toàn diện ở trình độ đại học và chuyên sâu về Công nghệ sinh học cùng với các kỹ năng nói trên, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại các cơ quan quản lý, nghiên cứu và kinh doanh thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học, sinh học thực nghiệm, thực phẩm, thuỷ sản, y dược, thú y, nông nghiệp, môi trường,…, cũng như tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và các trường phổ thông.

Cấu trúc chương trình đào tạo Công nghệ sinh học

KHỐI KIẾN THỨC

Tổng Kiến thức bắt buộc Kiến thức tự chọn
Tín chỉ Tỷ lệ % Tín chỉ Tỷ lệ % Tín chỉ Tỷ lệ %
I. Kiến thức giáo dục đại cương

61

39 53 87 8

13

Toán, khoa học tự nhiên, công nghệ và môi trường

18

12 14 78 4 22

Khoa học xã hội và nhân văn

11 7 9 82 2

18

Ngoại ngữ

24

15 22 92 2 8
Giáo dục thể chất và QP-AN

8

5 8 100 0

0

II. Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp

94

61 68 72 26

28

Kiến thức cơ sở ngành

45

29 37 82 8

18

Kiến thức ngành (bao gồm khóa luận tốt nghiệp hoặc tương đương)

49

32 31 63 18

37

Tổng cộng 155 100 121 78 34

22

Cấu trúc chương trình đào tạo gồm 155 tín chỉ được thiết kế cho 8 học kỳ (4 năm), trong đó có tới 22% tín chỉ do sinh viên được quyền lựa chọn môn học phù hợp với mình. Ngay từ học kỳ 1, sinh viên được tư vấn, giới thiệu cơ hội nghề nghiệp trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, trong buổi học các học phần đầu tiên về “Nhập môn Công nghệ sinh học” và “Sinh học đại cương”. Tới học kỳ 7, sinh viên được lựa chọn học chuyên sâu về 1 trong 2 chuyên ngành: Công nghệ sinh học thực phẩm-thủy sản và Công nghệ sinh học y dược-thú y. Trong học kỳ cuối cùng, sinh viên có thể tập trung toàn thời gian cho việc hoàn thành luận văn tốt nghiệp, đảm bảo đầy đủ các kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm trước khi ra trường; hoặc được lựa chọn thực hiện thực tập ngành nghề và các chuyên đề tốt nghiệp tại trường, các viện nghiên cứu và các doanh nghiệp có liên quan. Trong suốt thời gian học tập tại trường, sinh viên được phân công một giáo viên Cố vấn học tập phụ trách, nhằm hỗ trợ tối đa về những vướng mắc trong học tập và sinh hoạt cũng như tạo thuận lợi cho mối liên lạc giữa sinh viên và nhà trường.

fb_img_1466514842501.jpg

Lớp 54 CNSH tốt nghiệp năm 2016

wp-image-970173243jpg.jpeg

Các sinh viên K54 CNSH bảo vê luận văn loại xuất sắc chụp ảnh cùng các thành viên hội đồng chấm luận văn tốt nghiệp

fb_img_1463523626559.jpg

Viện tổ chức Hội nghị khoa học trẻ năm 2016 cho các sinh viên nghiên cứu khoa học

Điểm chuẩn đại học năm 2016 phân hạng các trường đại học Việt Nam

điểm chuẩn 2016, version 1

Hình 1. Biểu đồ điểm chuẩn đại học của các trường đại học năm 2016 xếp theo điểm trung bình
(Các điểm trên biểu đồ đã được quy đổi theo hệ điểm 10. Điểm chuẩn của ngành cao điểm nhất và ngành thấp điểm nhất của mỗi trường được biểu diễn và sử dụng để tính điểm trung bình. Điểm trung bình chung là điểm trung bình của tất cả các trường trong cả nước. Điểm sàn năm 2016 là 5.)

điểm chuẩn 2016, version 2

Hình 2. Biểu đồ điểm chuẩn đại học của các trường đại học năm 2016 phân theo 5 hạng

Tính đến ngày 16/8/2016 đã có 183 trường đại học công bố điểm chuẩn trình độ đại học. Các điểm trên biểu đồ đã được quy đổi theo thang điểm 10. Chúng tôi sử dụng số liệu là các điểm chuẩn của ngành cao nhất và ngành thấp nhất của mỗi trường để biểu diễn và tính điểm trung bình. Điểm trung bình chung là điểm trung bình của tất cả các trường trong cả nước. Năm 2016, điểm trung bình chung được tính toán là 6,11 trong khi điểm sàn là 5,00. Dựa theo dải điểm chuẩn của ngành cao nhất và thấp nhất của mỗi trường, có thể thấy các trường này đã phân thành 5 hạng tương đối rõ ràng.

Hạng A (Hạng cao) có điểm chuẩn ngành thấp nhất cao hơn điểm trung bình chung của cả nước. Có 40 trường được xếp vào hạng này, bao gồm chủ yếu các trường thuộc khối ngành Y dược, An ninh, Luật, Bách khoa, Công nghệ thông tin,…

Hạng B (Hạng trên trung bình) có điểm trung bình cao hơn điểm trung bình chung cả nước nhưng điểm chuẩn ngành thấp nhất vẫn thấp hơn điểm trung bình chung (6,11) này. Có tổng số 41 trường đại học thuộc vào hạng B này.

Hạng C (Hạng giữa) có điểm trung bình thấp hơn điểm trung bình chung cả nước nhưng điểm chuẩn ngành cao nhất thì cao hơn điểm trung bình chung. Có 32 trường được xếp ở hạng giữa này.

Hạng D (Hạng dưới) bao gồm 27 trường có điểm chuẩn ngành cao nhất cao hơn điểm sàn (5,00) nhưng thấp hơn điểm trung bình chung (6,11). Trong khi đó hạng cuối cùng là hạng E (hạng sàn) bao gồm các trường còn lại có điểm chuẩn của tất cả các ngành tuyển sinh đều là điểm sàn, thậm chí là dưới sàn, trừ một vài ngoại lệ khi các trường có chính sách tuyển sinh riêng (ví dụ Trường đại học FPT,…).

Danh sách cụ thể các trường xếp theo 5 hạng theo thứ tự biểu diễn trên biểu đồ Hình 2 như sau:

Hạng A (Hạng cao)
1 Trường Đại học Dược Hà Nội
2 Học viện An ninh nhân dân
3 Đại học Phòng cháy chữa cháy
4 Học viện Cảnh sát nhân dân
5 Đại học Kỹ thuật hậu cần Công an nhân dân
6 Trường Đại học Y Hà Nội
7 Đại học An ninh nhân dân
8 Học viện Chính trị Công an nhân dân
9 Trường Đại học Luật Hà Nội
10 Đại học Cảnh sát nhân dân
11 Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp
12 Học Viện Ngoại giao
13 Trường Đại học Y dược Hải Phòng
14 Trường Đại học Y dược TP.HCM
15 Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam
16 Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế
17 Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên
18 Trường Đại học Y Thái Bình
19 Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
20 Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
21 Trường Đại học Kinh tế luật – ĐH Quốc gia TPHCM
22 Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
23 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
24 Khoa Y Dược – Đại Học Đà Nẵng
25 Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông
26 Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia TP.HCM
27 Trường Đại học Luật TPHCM
28 Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – ĐHQG-HCM
29 Học viện Hành chính Quốc Gia
30 Trường Đại học Kinh tế – ĐH Quốc gia Hà Nội
31 Trường Đại học Thương Mại
32 Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
33 Trường Đại học Hà Nội
34 Học viện Ngân Hàng
35 Trường Đại học Dầu khí Việt Nam
36 Trường Đại học Luật – Đại học Huế
37 Trường Đại học Tài chính Marketing
38 Học viện Chính sách phát triển
39 Học viện Kỹ Thuật Mật mã
40 Khoa luật – ĐH Quốc gia Hà Nội

Hạng B (Hạng trên trung bình)
41 Trường Đại học Bách Khoa – ĐH Đà Nẵng
42 Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
43 Trường Đại học Ngoại Thương
44 Trường Đại học Công nghệ – ĐH Quốc gia Hà Nội
45 Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế
46 Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế
47 Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM
48 Trường ĐH khoa học xã hội nhân văn – ĐH Quốc gia TPHCM
49 Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
50 Học viện Tài chính
51 Học viện Báo chí và tuyên truyền
52 Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc Gia TP.HCM
53 Trường Đại học công nghiệp Hà Nội
54 Trường Đại học sư phạm Hà Nội
55 Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng
56 Trường Đại học Sài Gòn
57 Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị
58 Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế
59 Trường Đại học văn hóa Hà Nội
60 Học viện Hàng Không Việt Nam
61 Trường Đại học Tây Nguyên
62 Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
63 Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM
64 Trường Đại học Giao Thông vận tải
65 Trường Đại học Y tế công cộng
66 Trường Đại học Kinh tế TP HCM
67 Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM
68 Trường Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng
69 Trường Đại học xây dựng Hà Nội
70 Học viện Kỹ thuật Quân sự
71 Trường Đại học Tôn Đức Thắng
72 Trường Đại học Y Khoa Vinh
73 Trường Đại học Nội Vụ
74 Trường Đại học Trà Vinh
75 Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 2
76 Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam
77 Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
78 Trường Đại học Cần Thơ
79 Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM
80 Trường Đại học Đà Lạt
81 Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM

Hạng C (Hạng giữa)
82 Đại học Đà Nẵng – Phân hiệu tại Kon Tum
83 Trường Đại học Hàng Hải
84 Trường Đại học Đồng Tháp
85 Trường Đại học Quy Nhơn
86 Trường Đại học Nông Lâm TP HCM
87 Trường Đại học Quảng Bình
88 Trường Đại học Khoa học tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội
89 Trường Đại học Hải Phòng
90 Trường Đại học Giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội
91 Học viện Nông Nghiệp Việt Nam
92 Trường Đại học Thủy Lợi
93 Viện Đại học Mở Hà Nội
94 Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội
95 Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM
96 Trường Đại học Đồng Nai
97 Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐH Quốc gia Hà Nội
98 Trường Đại học Hà Tĩnh
99 Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế
100 Trường Đại học Mở TP.HCM
101 Trường Đại học Tây Bắc
102 Trường Đại học Ngân Hàng TP HCM
103 Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Đà Nẵng
104 Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế
105 Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.Hồ Chí Minh
106 Trường Đại học Điện lực
107 Trường Đại học Duy Tân
108 Trường Đại học tài nguyên môi trường Hà Nội
109 Trường Đại học Lao động xã hội
110 Trường Đại học Tài Nguyên Môi trường TP HCM
111 Trường Đại học Văn Hóa TP HCM
112 Trường Đại học Vinh
113 Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội

Hạng D (Hạng dưới)
114 Trường Đại học điều dưỡng Nam định
115 Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt Anh – ĐH Đà Nẵng
116 Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
117 Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải
118 Học viện Phụ nữ Viêt Nam
119 Trường Đại học Thủ Dầu một
120 Trường Đại học Nha Trang
121 Trường Đại học Thăng Long
122 Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM
123 Trường Đại học Quảng Nam
124 Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
125 Trường Đại học Kinh Doanh Công Nghệ
126 Trường Đại học Công Nghệ TP HCM
127 Khoa Quốc tế – ĐH Quốc gia Hà Nội
128 Trường Học viện Quản lý giáo dục
129 Trường Đại học mỏ địa chất Hà Nội
130 Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ
131 Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ
132 Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định
133 Trường Đại học Hồng Đức
134 Trường Đại học Hoa Sen
135 Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
136 Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM
137 Trường Đại học Hùng Vương
138 Trường Đại học Phú Yên
139 Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
140 Trường Đại học Sân khấu điện ảnh

Hạng E (Hạng sàn)
141 Trường ĐH Tài chính Ngân hàng Hà Nội
142 Trường Đại Học Đông Á
143 Đại học Công nghiệp Việt Hung
144 Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An
145 Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang
146 Trường Đại học Hải Dương
147 Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội
148 Trường Đại Học Đại Nam
149 Trường Đại học Khoa Học – Đại học Thái Nguyên
150 Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông – Đại học Thái Nguyên
151 Trường Đại học Bình Dương
152 Trường Đại học Hoa Lư
153 Trường Đại học Công nghệ thông tin Gia Định
154 Trường Đại học Phạm Văn Đồng
155 Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì
156 Trường Đại học quốc tế Miền Đông
157 Trường Đại học Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch Thanh Hóa
158 Khoa Quốc tế Đại học Thái nguyên
159 Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên
160 Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh
161 Trường Đại học Kinh tế Nghệ An
162 Trường Đại học Bạc Liêu
163 Trường Đại học FPT
164 Trường Đại học Xây Dựng miền Tây
165 Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
166 Trường Đại học Kỹ Thuật Công nghiệp Thái Nguyên
167 Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
168 Trường Đại học Tân Trào
169 Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu
170 Trường Đại học Hạ Long
171 Trường Đại học Sao đỏ
172 Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM
173 Trường Đại học Lâm Nghiệp
174 Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
175 Trường Đại học Lạc Hồng
176 Trường Đại học Cửu Long
177 Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn
178 Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
179 Trường Đại học sư phạm nghệ thuật trung ương
180 Trường Đại học Văn Lang
181 Trường Đại học Văn Hiến
182 Trường Đại học Thành Tây
183 Trường Đại học Tiền Giang

(Cập nhật ngày 16/8/2016, bài viết thể hiện quan điểm của Duy Post)

%d bloggers like this: